1. Home
  2. บทความ
  3. Aerospace Industry
Aerospace Industry
media

เพื่อสนับสนุนการพัฒนาและการผลิตของ

อุตสาหกรรมอากาศยาน

การผลิตชิ้นส่วนของเครื่องบินจำเป็นต้องใช้เครื่องมือวัดที่มีความแม่นยำสูง

ภาคอุตสาหกรรมการบินและอวกาศเป็นหนึ่งในภาคส่วนที่สำคัญที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งไม่เพียงแต่การเดินทางของผู้คนทั่วโลกไปยังจุดหมายปลายทางเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสินค้าและบริการที่จำเป็นด้วย ในอุตสาหกรรมนี้ สิ่งสำคัญคือต้องมีความน่าเชื่อถือสูงสุดในแง่ของการทำงานและความปลอดภัย และต้องมีการตรวจสอบส่วนประกอบสำคัญทุกชิ้นแบบ 100%

การสนับสนุนและพัฒนาและการผลิตอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ
โดย เครื่องมือวัดของ Mitutoyo 

TURBINE BLADE / IMPELLER
media

ใบพัดกังหันของเครื่องบินในเครื่องยนต์ช่วยในการขับเคลื่อนเครื่องบินไปข้างหน้า ในขณะที่เครื่องยนต์ใบพัดอากาศจะถูกจัดเรียงในแนวตั้งภายในเครื่องบินเพื่อให้แรงขับในแนวดิ่งสำหรับการไหลของอากาศในแนวตั้งเหนือและรอบๆ ใบพัดและการลงจอด

ส่งผลกระทบโดยตรงต่อปริมาณของแรงขับที่เกิดขึ้น ใบพัดประกอบด้วยใบมีดหลายใบที่กลึงเป็นชิ้นส่วนเดียวกันทั้งหมด ในการวัดที่รวดเร็วและแม่นยำบนใบพัด ต้องใช้เครื่องวัดที่มีความยืดหยุ่นสูงมาก เช่น Mitutoyo CRYSTA-Apex EX1200R โดยใช้การวางตำแหน่งมุมการหมุนที่ไม่จำกัดเพื่อเข้าถึงตำแหน่งที่ต้องการทั้งหมด

Featured Measuring Product:

 

Coordinate Measuring Machine – CRYSTA-Apex EX1200R Series

ผลิตภัณฑ์ CRYSTA-Apex EX 1200R เป็น CNC CMM ขั้นสูงที่ติดตั้งโพรบสแกน REVO 5 แกนที่ให้การสแกนมีประสิทธิภาพสูงและการวิเคราะห์พื้นผิวทำได้ใน CMM เครื่องเดียว

 

 

 

PROCESS CONTROL
media

ส่วนประกอบของอากาศยานจำเป็นต้องมีการควบคุมอย่างเข้มงวดของผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้

โซลูชัน MeasurLink Data Management ของ Mitutoyo นำความแม่นยำที่ไม่มีใครเทียบได้และการเก็บรวบรวมข้อมูลการวัดส่วนประกอบในอากาศยาน ทั้งปรับปรุงการตรวจสอบและมีการตรวจสอบแบบย้อนกลับ




 

Featured Data Management Product:

Measurement Data Network System – MeasurLink

MeasurLink คือการรวบรวมข้อมูลของ Mitutoyo และโซลูชันซอฟต์แวร์ควบคุมกระบวนการเชิงสถิติ เป็นระบบอัตโนมัติและรวมศูนย์การรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลการตรวจสอบ วัดกระบวนการ ลดของเสีย และปรับปรุงความสัมพันธ์ต่อลูกค้า

 

 

 

AIRCRAFT BODY
media

โครงสร้างภายในลำตัวเครื่องบิน ลำตัวเครื่องบินเป็นลำตัวส่วนกลางของเครื่องบิน เชื่อมต่อส่วนปีกและส่วนหาง ออกแบบมาเพื่อรองรับลูกเรือ ผู้โดยสาร และสินค้า

SpaceTrac Series ซึ่งเป็นระบบติดตามด้วยเลเซอร์ วัดขนาดของลำตัวเครื่องบินในสถานที่ปฏิบัติงานได้อย่างแม่นยำ โดยมีการเคลื่อนย้ายส่วนประกอบน้อยที่สุด



 

Featured Measuring Product:

Coordinate Measuring Machine – SpaceTrac Series

SpaceTrac Series ซึ่งเป็นระบบการวัดด้วยเลเซอร์ เป็นเครื่องวัดพิกัดสำหรับโครงสร้างขนาดใหญ่ มั่นใจได้ด้วยการตรวจสอบขนาดที่มีคุณภาพดีที่สุด

 

แคตตาล๊อกแบบอิเล็กทรอนิกส์
สอบถามเพิ่มเติม